Tiếng Việt
English

Top 5 Thành phố biển

10:49 22/09/2022

TOP 5 THÀNH PHỐ BIỂN ĐẸP NHẤT VIỆT NAM CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT

Việt Nam là quốc gia ven biển nằm bên bờ Tây của Biển Đông. Với đường bờ biển dài trên 3.260km trải dài từ Bắc xuống Nam, từ Móng Cái đến Hà Tiên (chưa kể bờ biển của các hải đảo, đứng thứ 27 trong số 157 quốc gia ven biển, các quốc đảo và các lãnh thổ trên thế giới). Cùng với trên 3.000 hòn đảo lớn nhỏ, bao gồm 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, Việt Nam được đánh giá là một trong những quốc gia có nhiều bãi biển đẹp và những thành phố biển hấp dẫn trong mắt nhiều du khách. 

Hãy cùng chúng tôi điểm qua TOP 5 bãi biển đẹp nhất Việt Nam mà bạn nên ghé thăm một lần trong đời:

1. VỊNH HẠ LONG (QUẢNG NINH)

Vịnh Hạ Long – Di sản thiên nhiên, lọt vào danh sách Bảy kỳ quan thiên nhiên thế giới và 1trong 10 Vịnh biển đẹp nhất thế giới. Với những vịnh nước trong xanh in bóng những núi đá vôi nhiều hình dáng, những động thạch nhũ tuyệt đẹp, bãi tắm hoang sơ luôn có sức hút đối với mọi du khách trong và ngoài nước. Những du khách nào “mê mệt” biển thì thành phố Hạ Long chắc chắn là một trong những điểm đến không thể bỏ qua ở Việt Nam.

Thành phố Hạ Long đã và đang trên đà phát triển

Biển Hạ Long

Vịnh Hạ Long thu hút lượng khách lớn hằng năm

2. THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG – BIỂN MỸ KHÊ

Nói đến Đà Nẵng – được mệnh danh là “Thành phố đáng sống nhất Việt Nam” - chúng ta có thể hình dung ngay rằng đó là một thành phố biển xinh đẹp bên sông Hàn, bên bờ biển Đông với những nét quyến rũ chưa từng có ở các đô thị biển khác. Đà Nẵng nổi tiếng với những bãi biển cát vàng còn hoang sơ chạy dài hàng cây số, nước trong xanh và ấm áp quanh năm. Đặc biệt, bãi biển Mỹ Khê của Đà Nẵng đã được tạp chí Forbes (Mỹ) bình chọn là một trong 6 bãi biển quyến rũ nhất hành tinh.

Chuẩn bị đồ đi du lịch Đà Nẵng mang gì tiện lợi, phù hợp nhất?

Thành phố Đà Nẵng

Bãi biển Mỹ Khê Đà Nẵng - Lặng người ngắm nhìn 1 trong 6 bãi biển đẹp nhất  hành tinh

Vẻ đẹp xanh ngắt của biển Mỹ Khê

Nơi có nhiều môn thể thao biển hấp dẫn và thú vị

Bên cạnh những bãi biển quyến rũ, Đà Nẵng còn khiến bất kỳ du khách nào khi đến đây cũng phải ấn tượng bởi sự hiện đại và văn minh của thành phố. Những cây cầu độc đáo, những công trình kiến trúc hiện đại cùng môi trường đô thị trong lành, văn minh là những điểm nhấn khác của du lịch biển Đà Nẵng. Đà Nẵng sẽ là một địa điểm nghỉ dưỡng tuyệt vời cho bất kỳ du khách nào.

47 địa điểm du lịch Đà Nẵng đẹp đến mê mẩn quên lối về

Bà Nà Hill

Bà Nà Hill (s) | Tiên cảnh nhân gian thật sự có gì? - MOTOGO

Resort chuẩn thế giới

3. THÀNH PHỐ QUY NHƠN – BIỂN QUY NHƠN (BÌNH ĐỊNH)

Một địa danh linh kiệt với vẻ đẹp đa dạng, phong phú, vị trí tuyệt đẹp dựa núi hướng biển – thành phố Quy Nhơn hội tụ tất cả những yếu tố cần và đủ cho một chuyến đi mùa hè ngập nắng. Với những hòn đảo nước trong xanh, những quần thể resort chuẩn quốc tế hướng vềbiển xanh, vànhững món ăn ngon với hương vị đặc trưng không nơi nào có… Quy Nhơn là một thành phố biển không thể ngó lơ!

Thành phố Quy Nhơn từ trên cao

Biển Quy Nhơn

Bãi biển Quy Nhơn

4. THÀNH PHỐ NHA TRANG – BIỂN NHA TRANG (KHÁNH HÒA)

Nổi tiếng với bờ biển đẹp, các hòn đảo đầy kỳ thú bên bờ vịnh, thế giới san hô đáy biển đầy màu sắc, Nha Trang là điểm đến hấp dẫn không chỉ khách du lịch trong nước mà cả bạn bè quốc tế.

Ảnh đẹp Nha Trang nhìn từ trên cao

Thành phố Nha Trang

Ngoài những bờ biển đẹp, Nha Trang còn chào đón du khách với thác bà Ponagar trang nghiêm, vịnh Ninh Vân quyến rũ; Hòn Mun thơ mộng, khu vui chơi resort Vinpearl Land nổi tiếng với nhiều chương trình, trò chơi hấp dẫn, hay vịnh Vân Phong tuyệt đẹp…

Cập nhật những hình ảnh Nha Trang đẹp nhất 2020

Biển Nha Trang

VinWonders Nha Trang (Vinpearl Land): Lịch hoạt động, vui chơi 2021

Vinpearl Nha Trang

5. THÀNH PHỐ VŨNG TÀU – BIỂN VŨNG TÀU (BÀ RỊA – VŨNG TÀU)

Đã từ rất lâu, Vũng Tàu đã là một thành phố du lịch biển bậc nhất ở miền Nam, Việt Nam với nhiều bãi tắm nhỏ xinh xắn chạy vòng quanh thành phố. Chỉ cách Sài Gòn khoảng chừng 120km, Vũng Tàu với diện mạo thành phố hướng ra biển và gần như không có mùa đông, luôn là lựa chọn hàng đầu cho các khách du lịch yêu thích biển trong những ngày cuối tuần hay kỳ nghỉ hè về đây nghỉ ngơi, khám phá. 

Vũng Tàu có các địa điểm, khu du lịch nào đẹp? – Dịch Vụ Du Lịch Bảo An

Thành phố Vũng Tàu

Hồ Mây Park - Điểm "check in" toàn cảnh Vũng Tàu - Tổng cục Du lịch

Nơi tránh nóng phía Nam

Bên cạnh biển xanh cát vàng là những ngọn núi to, nhỏ cùng những tượng Chúa giang tay, ngọn hải đăng hùng vĩ… tạo nên một Vũng Tàu cuốn hút, một thành phố không chỉ hiền hòa, bình dị mà còn nhiều danh lam thắng cảnh bắt mắt.

Bí kíp ướp thịt, hải sản BBQ thơm ngon 'bao ghiền' ăn hoài không ngán

Ẩm thực biển hấp dẫn

Những thành phố biển của Việt Nam luôn mang có lợi thế về du lịch, ngày càng phát triển hiện đại, sầm uất để đáp ứng nhu cầu của du khách. Cứ mỗi dịp cuối tuần hay mùa hè, chúng ta lạicó nơi tránh nóng, hòa mình cùng gió biển, cảnh đẹp cùng thức ăn ngon. 

 

Nguồn: Sưu tầm