Tiếng Việt
English

Thời trang đi máy bay

10:50 22/09/2022

MẸO THỜI TRANG CHO NHỮNG CHUYẾN BAY

SỰ THOẢI MÁI!

Những người thường xuyên di chuyển bằng máy bay biết rằng cần có sự kết hợp của nhiều yếu tố để có được trải nghiệm bay tích cực. Sự thoải mái là chìa khóa! Trong khi các yếu tố khác có thể khiến bạn suy nghĩ khác đi (chẳng hạn như đi công tác và ngay lập tức đi họp  khi hạ cánh), sự thoải mái vẫn phải là ưu tiên số một khi bạn quyết định mặc gì trên máy bay.. 

Đối với những khách du lịch bình thường, việc xuất hiện với trang phục kính râm hoặc giày cao gót là điều không cần thiết. Những bộ trang phục du lịch tốt nhất là những trang phục không làm chậm những sải chân của bạn tại sân bay hay khiến bạn cảm thấy khó chịu trên ghế ngồi.

Bạn sẽ cần phải có các "mảnh ghép" mà bạn có thể dễ dàng cởi ra hoặc mặc vào. Những món đồ thiết thực này sẽ giúp bạn làm quen với nhiệt độ khác nhau mà bạn gặp phải trong suốt hành trình của mình.

NHỮNG GÌ NÊN TRÁNH KHI ĐI MÁY BAY

Tránh trang phục phản cảm: Không mặc bất kỳ áo sơ mi nào có thông điệp phản cảm hoặc quần áo quá thiếu vải. Bạn có thể bị đuổi khỏi máy bay vì vi phạm quy định về trang phục của hãng hàng không.

Tránh mặc quần áo chật: Để giữ cảm giác thoải mái và tránh cho bản thân trở thành nạn nhân của việc nghẽn lưu thông máu, hãy mặc quần áo càng rộng càng tốt.

Tránh mang giày dép khó tháo: Bạn sẽ muốn có thể xỏ giày vào và tháo ra để tạo sự thoải mái trên máy bay. Nó cũng hữu ích khi bạn cần phải tháo giày của mình trong khi qua an ninh sân bay.

Tránh sử dụng nước hoa mạnh: Không liên quan đến quần áo, nhưng vẫn cần phải chỉ ra điều đó. Một số du khách xung quanh bạn trên máy bay có thể nhạy cảm với hương thơm, vì vậy tốt nhất bạn nên dùng thứ gì đó có mùi hương nhẹ nhàng.

CHIỀU DÀI CHUYẾN BAY: ĐƯỜNG NGẮN VS ĐƯỜNG DÀI

Chiều dài chuyến bay của bạn chắc chắn đóng một vai trò trong việc tạo ra bộ trang phục trênmáy bay hoàn hảo. Bạn càng ở trên máy bay lâu, bạn càng phải suy nghĩ kỹvề trang phục đi du lịch của mình. Trang phục của chuyến bay chặng ngắn có thể sẽ trông rất khác so với những gì bạn muốn mặc trên chuyến bay từ Sài Gòn đến Los Angeles kéo dài hơn 16 giờ. 

1. TRANG PHỤC CHO CHUYẾN BAY CHẶNG NGẮN

Khi bạn đang đi trên một chuyến bay đường ngắn - hãy nghĩ đến bất cứ điều gì trong vòng 3 giờ - bạn có thể mặc quần áo bình thường hàng ngày của mình mà không cầnquá lo lắng. Khi bạn thưởng thức xong đồ uống và đồ ăn nhẹ, chẳng còn bao nhiêu nữa là bạn sẽ hạ cánh.

2. TRANG PHỤC CHO CHUYẾN BAY CHẶNG DÀI

Trang Phục Du Lịch Tốt Nhất Cho Nữ

Kết hợp trang phục sân bay của bạn với nhau không phải là một kỳ việc dễ dàng. Người ta phải tính đến các yếu tố như nhiệt độ cabin và khí hậu điểm đến. Và đồng thời, có chút áp lực phải duy trì phong cách thời trang.

1. Áo khoác

Bộ quần áo khoác ngoài này là cách nhanh nhất để trông sang trọng. Chúng tôi khuyên bạn nên mặc một chiếc áo khoác dài cổ điển tạisân bay. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng che đi trang phục mặc thường ngày bên dưới.

Tùy thuộc vào thời tiết, hãy chọn loại vải nhẹ như áo khoác thun cotton / polyester hoặc vải len dày dặn hơn.

BST mới nhất của hãng Cotton On Presents

2. Áo cardigan hoặc áo len dài tay

Các chuyến bay từ sáu giờ trở lên bao gồm nhiều giờ ngồi trong cabin máy bay. Một chiếc áo cardigan hoặc len dài tay sẽ mang lại cho bạn sự ấm áp khi nhiệt độ trong cabin của bạn giảm xuống.

Một chiếc cardigan mỏng nhẹ phối với chân váy midi nếu chuộng phong cách thanh lịch, hay cá tính khi phối cùng quần jeans là những lựa chọn đáng để bạn cân nhắc. 

3. Khăn quàng cổ 

Khi nói đến việc đi lại bằng đường hàng không, khăn quàng cổ có một chức năng kép. Với kích thước, kết cấu và thiết kế phù hợp, nó sẽ khiến bạn trông thông minh và tránh khỏi cái lạnh khô trên máy bay.

4. Áo thun hoặc áo sơmi 

Khả năng chịu lạnh của bạn sẽ quyết định số lượng áo bạn mặc.

Áo phông, áo cánh và áo vest là một số trang phục bạn có thể mặc bên dưới chiếc áo khoác cồng kềnh của mình.

5. Quần co giãn

Tin chúng tôi đi, việc mặc quần tây co giãn tốt hơn nhiềuquần shorts hoặc váy. Chiếc quần dài đảm bảo cho chân bạn hạn chế tiếp xúc với vi khuẩn trên ghế sân bay và máy bay. Đồng thời, nó giúp bạn không cảm thấy lạnh trong suốt chuyến bay. 

Phong cách cá nhân sẽ quyết định bạn mặc chiếc quần nào thoải mái. Các lựa chọn bao gồm quần harem, quần legging và quần palazzo.

Xu hướng thời trang Athleisure đang phát triển mạnh mẽ, vì vậy hãy chọn những chiếc quần lấy cảm hứng từ xu hướng này nhé!

6. Vớ

Trong các chuyến bay đường dài, những hành khách phải ngồi trên ghế trong thời gian dài dễ bị huyết khối tĩnh mạch sâu (DVT) (hay thường được gọi là: Hội chứng “Ghế hạng phổ thông”). Để tránh tình trạng chân bị đỏ, sưng tấy và nặng nề do vận động bị hạn chế, bạn nên sử dụng tất nén.Chúng giúp kích thích lưu thông máu, do đó làm giảm nguy cơ bịDVT.

7. Giày thể thao hoặc giày, dép thoải mái

Điều này phụ thuộc vào sở thích cá nhân. Đối với một số người, giày thoải mái là giày thể thao, đối với những người khác, đó là giày đế mềm bằng da.

Điều quan trọng cần nhớ là bàn chân có xu hướng sưng lên trong các chuyến bay đường dài, nê bạn hãy chọn trang phục cho đô chân một cách khôn ngoan.

FitFlop còn có mẫu giày lười Rally với đế giày sử dụng công nghệ Anatomicush giúp bạn luôn được cân chỉnh dáng người dù phải di chuyển liên tục. Đây là thiết kế đáng được mọi cô gái đầu tư để bảo vệ sức khỏe về lâu dài. 

Trang Phục Du Lịch Tốt Nhất Cho Nam

Khi di chuyển một quãng đường ngắn, các doanh nhân sẽ thuận tiện hơn khi mặc trang phục công sở lịch sự. Tuy nhiên, đối với đa số, việc mặc một bộ đồ complet trong một chuyến bay đường dài là vô cùng bất tiện.

Đối với thời trang du lịch nam, điều quan trọng là bạn phải mặc những bộ có cấu trúc nhiều lớp để tránh lôi thôi.

Trên máy bay nổi tiếng là có nhiệt độ không ổn định và bạn sẽ thường bay đến một điểm đến có khí hậu khác. Vì vậy, có một những phần phụ kiện, thời trang để thêm hoặc bớt là điều cần thiết khi đi máy bay đường dài.Không thể phủ nhậnnhững gì bạn chọn phụ thuộc phần lớn vào phong cách của bạn. Tuy nhiên, bạn có thể cân nhắc những mẹo sau cho những chuyến bay đường dài của mình. 

1. Áo khoác hoặc áo blazer

Đây là phần trang phục quan trọng giúp nâng tầm toàn bộ diện mạo của bạn. Mặc một chiếc áo khoác theo phong cách trung tính sẽ dễ phối với những món đồ du lịch khác của bạn.

Để trở nên chỉn chu và có sức hấp dẫn, hãy giữ cho áo khoác hoặc blazer không bị nhăn. Để khả năng di chuyển trong chuyến đi của bạn được linh hoạt và thuận tiện, hãy tránh những loại có chất liệu cứng như da.

Thời trang không chỉ thể hiện qua những bộ trang phục, mà đó còn là câu chuyện về phong cách cá nhân, về vẻ lịch lãm và phong độ của người chủ sở hữu. 

2. Áo len

Một chiếc áo len sẽ khiến bạn trông bắt mắt hơn.

3. Quần tây thoải mái

Khi nói đến việc chuẩn bị đi du lịch bằng máy bay, điều quan trọng là quần của bạn phải co giãn giúp bạn dễ dàng trong vận dộng. Bởi vì những chuyến đi của bạn sẽ cần bạn chuyển động rất nhiều. 

Khi đi máy bay, có thể bạn sẽ thích quần kaki hơn quần jeans nó khiến bạn “dễ thở” hơn. Chúng cũng thoải mái hơn so với những cái quần tây được đo cắt cẩn thận khi bạn phải ngồi suốt hàng giờ liền. Một điểm nổi bật khác của quần kaki (khi so sánh với quần jean) là quần kaki sẽ mang đến cảm giác đơn giản nhưng lịch sự hơn.

4. Áo sơ mi

Đây có thể là một chiếc áo phông ngắn tay thông thường hoặc một chiếc áo sơ mi cài cúc thông minh hơn. Áo sơ mi rất linh hoạt vì chúng có thể mặc riêng hoặc kết hợp với các loại quần áo du lịch khác.

Màu xanh khiến mọi người đều cảm thấy gần gũi và ấm áp. Những chiếc áo sơ-mi của hãng Dockers sắc xanh ôm vừa vặn với cơ thể, kết hợp quần kaki sẽ rất phù hợp với những chàng trai ưa thích sự đơn giản và tinh tế.
5. Khăn quàng cổ

Một chiếc khăn sẽ tạo thêm chiều sâu cho bộ quần áo sân bay của bạn. Đây cũng là một cách dễ dàng để thêm màu sắc hoặc nhân vật vào trang phục của bạn.

Phụ kiện này sẽ rất hữu ích khi nhiệt độ không khí trong cabin giảm xuống.

6. Vớ

Vì lý do vệ sinh, đây là phụ kiện nên có. Tại những chốt an ninh sân bay, bạn sẽ phải cởi giày và những đôi vớ sẽ bảo vệ đôi chân của bạn.

7. Giày bệt

Cho dù bạn là một tín đồ giày thể thao, bạn cũng sẽ không cảm thấy thích thú tí nào khi phảicúi xuống cột giây dày sau mỗi chốt kiểm tra an ninh sân bay.

Ưu tiên sự thoải mái và tiện lợi, hãy chọn những loại giày dép dễ dàng xỏ chân vào và cởi ra, đôi giày lười là một lựa chọn không tồi. 

Và điều cuối cùng là…

Dù bạn là nam hay nữ, những mẹo trang phục trên sẽ giúp bạn có những chuyến bay thoải mái nhưng vẫn giữ một phong cách rất riêng cho mình. 

 

Nguồn: Sưu tầm; 

Tác giả: Biki John; Brooke

Hình ảnh: ACFC Việt Nam 

ACFC - Thành viên thuộc tập đoàn Imex Pan Pacific Group (IPPG), là nhà phân phối và quản lý các thương hiệu thời trang quốc tế hàng đầu Việt Nam. Với hệ thống hơn 200 cửa hàng tại các trung tâm và sân bay của các thành phố lớn trên toàn quốc, ACFC mang sứ mệnh đưa người Việt đến gần hơn với kinh đô thời trang hàng hiệu. 

Các thương hiệu ACFC phân phối độc quyền tại thị trường Việt Nam như Nike, Mango, Levi's, Gap, Old Navy, Calvin Klein, Tommy Hilfiger, Mothercare, OVS, Banana Republic, Owndays, French Connection, Parfois, Fitflop, Dune, Cotton:On, Typo.