Tiếng Việt
English

Nước hoa cho mùa Hè

06:16 05/07/2023

NHỮNG LƯU Ý KHI CHỌN NƯỚC HOA CHO MÙA HÈ

     Mùa hè đến cùng những tia nắng ấm áp và rực rỡ. Cũng là lúc bạn dễ để lại ấn tượng xấu với mọi người xung quanh vì mùi nước hoa thường dùng trở nên “quá lố”. Do nhiệt độ môi trường tăng cao khiến bề mặt da nóng lên, các tinh thể nước hoa gặp nhiệt vỡ ra nhanh hơn và khuếch tán mạnh hơn vào không khí. Vậy chúng ta nên dùng loại nước hoa như thế nào cho phù hợp mà vẫn nhẹ nhàng giấu đi mùi cơ thể vào mùa hè?

Lựa chọn hương nước hoa phù hợp cho "từng mùa, từng thời điểm" mà vẫn giữ được cá tính riêng sẽ khiến bạn luôn thu hút trong mắt người đối diện. Cùng IPP Travel Retail điểm qua những lưu ý nhỏ khi chọn nước hoa cho mùa hè nhé!

  1. NỒNG ĐỘ TINH DẦU & NHIỆT ĐỘ CƠ THỂ

     Bạn có biết, nhiệt độ bề mặt cơ thể cao sẽ khiến cho nước hoa có mùi nồng và toả hương mạnh hơn?

     Ngoài khả năng khiến cho nhiệt độ trên da và môi trường tăng lên làm bạn khó chịu và có chút nóng nảy hơn bình thường. Thì mùa hè còn khiến nước hoa bạn dùng trở nên nồng hơn bởi hiệu ứng “toả hương mạnh mẽ khi gặp nhiệt của nước hoa”.

     Bên cạnh đó, nồng độ tinh dầu trong nước hoa ảnh hưởng trực tiếp đến mùi hương, sự toả hương và thời gian lưu hương. Nếu nước hoa bạn sử dụng có nồng độ tinh dầu cao, toả hương mạnh sẵn thì khi gặp nhiệt sẽ gây “bội thực” mùi hương mùi hương cho bạn và những người xung quanh. Hiện nay, nước hoa có 5 cấp độ nồng độ tinh dầu như: P, EDP, EDT, EDC, EF (backlink bài “Phân biệt nồng độ nước hoa") và phổ biến nhất EDP và EDT.

          a. EDP (Eau De Parfum)

     Với 15% - 25% lượng tinh dầu là nồng độ xếp thứ 2 về khả năng toả và lưu hương. Nó phù hợp cho các bữa tiệc nơi bạn thể hiện cá tính riêng một cách mạnh mẽ để cuốn hút người đối diện. Và nên sử dụng vào mùa Đông - Xuân và ở vùng lạnh. Trong điều kiện khí hậu nóng, ẩm bạn dễ gây khó chịu cho những người xung quanh vì mùi hương quá đậm đặc.

Gucci Bloom Ambrosia Di Fiori EDP

           b. EDT (Eau De Toilette) 

     Với 5 - 15% lượng tinh dầu là nồng độ hoàn hảo nhất cho mùa hè. Mùi hương nhẹ nhàng, thanh mát, lưu và toả hương vừa phải sẽ tạo cảm giác dễ chịu khi tiếp xúc gần.

                                                                                                           Marc Jacobs Daisy Fresh EDT

     Những chai nước hoa ở nồng độ này có “một siêu năng lực” là dù thời gian lưu hương đã hết nhưng mùi hương sẽ trở lại thoang thoảng nếu vùng da xịt có độ ẩm. Điều này giúp bạn không cần dặm lại nước hoa khi đổ mồ hôi hay lo lắng tắm biển làm rửa trôi nước hoa đã xịt.

                                                                                                                          Burberry Hero EDT

     Ngoài ra, EDT là nồng độ được điều chế đa dạng mùi hương nhất. Nếu là người trung thành với một kiểu mùi hương, bạn sẽ dễ dàng tìm được mùi hương tương đồng với mùi nước hoa mùa Đông - Xuân của mình.

             2. NHÓM HƯƠNG:

     Ngoài nồng độ tinh dầu thì chọn nhóm hương phù hợp cũng rất quan trọng. Chúng thường là các nhóm có thành phần hương trái cây, hương hoa dại, hương biển cả. Những mùi hương cho bạn cảm giác như đi giữa rừng hoa, vườn trái cây chín mọng hay hương muối biển thanh mát làm tan biến cái nắng hè oi ả.

                 a. Nhóm Hương Floral - Hương Hoa:

     Cụ thể là “nhóm hương hoa cỏ xanh” thường gợi lên hình ảnh những cuộc đám cưới vào tháng 6, những bữa tiệc sân vườn với bãi cỏ vừa cắt, rêu trên tường nhà cũ và bóng cây cổ thụ che ánh nắng hè sẽ giúp bạn “hạ nhiệt” ngay khi cảm nhận. Nhóm hương này thường có sự góp mặt của các loài hoa cỏ cây phát triển mạnh mẽ vào mùa hè: Violet, cỏ, rêu, nhựa cây…

                                                                                                             Mont Blanc Legend Spirit 

                                                                                                                            Chloe Love Story

            b. Nhóm Hương Citrus - Hương Cam quýt:

      Mùa hè là thời điểm tuyệt vời nhất để sử dụng nhóm hương cam quýt. Với nốt hương chủ đạo là hương cam chanh chua ngọt, sảng khoái. Nhóm hương này mang đến cảm giác mát mẻ, dễ chịu như: Một ngày hè oi ả, bạn nằm phơi nắng dưới bóng cây chanh vàng, nhâm nhi ly soda chanh mát lạnh bên bờ biển Ý thơ mộng.

                                                                                                           Montblanc Explorer Ultra Blue

                                                                                                           Aqua Allegoria Mandarine Basilic

              c. Hương Aquatic - Hương Biển:

     Mang cảm giác của một buổi chiều dạo chơi trên bờ biển nhiệt đới. Mùi cát nóng, mùi muối biển, mùi đại dương mát lạnh hoà quyệt, lướt nhẹ qua mũi. Nhóm hương Biển là một lựa chọn mới mẻ cho những ai yêu thích nước hoa mùa hè.

                                                                                                                Replica Salling Day

                                                                                                          Dolce&Gabbana Light Blue

     Cùng với những lưu ý trên, bạn có thể tham khảo thêm những mẫu nước hoa mùa hè đang được phân phối bởi IPP Travel Retail tại: https://ipptravelretail.vn/c/slider-banner

            Chúc bạn sớm tìm được hương nước hoa chân ái và luôn là tâm điểm trong mọi cuộc chơi hè này!