Tiếng Việt
English

Du lịch theo mùa - Phần 1

10:49 22/09/2022

 

DU LỊCH THEO MÙA – ĐI SAO CHO “CHẤT”?

Việt Nam vốn nổi tiếng là đất nước với biết bao cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, mỗi nơi đều mang một sức hút riêng cho du khách ghé thăm; đặc biệt hơn với những địa danh đã làm nên thương hiệu riêng khi gắn với từng mùa trong năm. 

Vì vậy việc lựa chọn thời điểm “vàng” để du lịch tại mỗi vùng đất như thế là một điều tuyệt vời và là trải nghiệm có một không ai mà phải có một lần trong đời. Chúng ta hãy cũng điểm qua các địa danh đã làm nên tên tuổi trong suốt dọc chiều dài đất nước hình chữ S xinh đẹp và tuyệt vời:

THÁNG 1

Tháng 1, tháng giáp Tết Nguyên Đán và cũng thời điểm giao mùa đông – xuân, đặc biệt ở miền Bắc. Nếu thời điểm này bạn muốn đi du lịch thì cân nhắc những địa điểm sau:

HÀ GIANG:

Tháng 1 ở Hà Giang, hoa mận, hoa đào bắt đầu nở rất đẹp, cùng với đó là nền nhiệt độ xuống thấp (có lúc dưới 0 độ C) nên bạn vừa có thể kết hợp đi ngắm hoa và ngắm tuyết rơi.

9 trải nghiệm nên thử ở Hà Giang
Hà Giang đẹp nên thơ trong mắt cô gái Sài Gòn - VnExpress Du lịch

Hình ảnh sưu tầm

THÁI BÌNH:

Tháng 1 là mùa lúa chín rộ ở Thái Bình. Nếu đến vào thời điểm này, bạn sẽ được chứng kiến cảnh tượng những cánh đồng lúa trên quê hương của Chị Hai Năm Tấn chín vàng ruộm cả một vùng trời. Thái Bình thích hợp là địa điểm du lịch dành cho dân phượt hơn là du lịch nghỉ dưỡng.

Sở Giáo Dục Và Đào Tạo Vĩnh Phúc

Hình ảnh sưu tầm

QUY NHƠN, BÌNH ĐỊNH:

Biển Quy Nhơn, Bình Định trong và êm nhất là vào khoảng tháng 1 đến tận tháng 9 dương lịch hàng năm. Lúc này, không khí ở Bình Định cũng mát mẻ, không quá nóng cũng không quá lạnh, biển êm nên hải sản nhiều, tha hồ cho bạn thưởng thức.

Cảnh đẹp Quy Nhơn Bình Định không thể không xem - QUY NHON RENT

Hình ảnh sưu tầm

THÁNG 2

Tháng 2 cũng là thời điểm (sau) Tết Nguyên Đán với khá nhiều nơi đến thú vị cho khách du lịch:

TÂY NGUYÊN:

Nếu có ý định đến du lịch Tây Nguyên thì bạn nên đến vào khoảng tháng 2 vì đây là thời điểm khí hậu ở Tây Nguyên dễ chịu nhất trong năm, trời không mưa và nhiệt độ rất mát mẻ. Ngoài thích hợp để bạn đến tham quan rừng café, cao su, đây cũng là tiết trời đẹp để bạn đến thăm các bản làng, khám phá núi rừng hùng vĩ, hoang sơ của vùng đất Tây Nguyên.

Top 7 Ngọn Thác Đẹp Nhất Núi Rừng Tây Nguyên | Bazan Xanh

Hình ảnh sưu tầm

NINH BÌNH:

Ninh Bình có chùa Bái Đính, Tam Cốc Bích Động và Tràng An, tất cả các địa điểm du lịch này đều rất đẹp và thu hút khách du lịch vào tháng 2 dương lịch hàng năm.

Ngắm “non nước Ninh Bình” qua ảnh | Báo Dân trí

Hình ảnh sưu tầm

TAM ĐẢO, VĨNH PHÚC:

Bạn có thể đến Tam Đảo, Vĩnh Phúc quanh năm đều được, nhưng nếu muốn chứng kiến khung cảnh tuyệt vời nhất với sương mù và mây giăng khắp lối ở Tam Đảo, tiện thể đi lễ chùa thì bạn nên đến đây vào tháng 2 hàng năm.

Hình ảnh sưu tầm

NAM ĐỊNH:

Nam Định có biển nhưng chủ yếu là nhằm mục đích khai thác hải sản, vì thế mùa hút khách du lịch nhất của địa danh này không phải là mùa hè mà là vào tháng 2, ngay sau Tết Nguyên Đán. Dịp này là thời điểm có nhiều lễ hội lớn của Nam Định diễn ra như lễ hội Phủ Dầy, khai ấn Đền Trần…

Lễ phát ấn Đền Trần 2019 sẽ được thực hiện từ 5 giờ sáng ngày 15 tháng  Giêng - Kênh truyền hình Đài Tiếng nói Việt Nam - VOVTV

Hình ảnh sưu tầm

SAPA, LÀO CAI:

Sapa là một trong những địa danh ngắm tuyết rơi đẹp nhất ở Việt Nam. Nếu bạn muốn đến và chứng kiến cảnh tượng này thì thời điểm thích hợp nhất là vào khoảng từ tháng 12 đến tháng 2.

Hình ảnh sưu tầm

LẠNG SƠN:

Cũng như Nam Định, thời điểm tháng 2 dương lịch hàng năm là lúc Lạng Sơn có rất nhiều địa điểm du lịch như lễ hội Chùa Tam Thanh, lễ hội Đầu Pháo Kỳ Lừa, hội Đền Bắc Lệ…

Ngoài ra, từ tháng 11 đến tháng 4 cũng là thời điểm khá hợp lý để du lịch Mẫu Sơn, nhưng đi đúng vào tháng 2 vẫn là tời điểm lý tưởng nhất. Với độ cao gần 1600 m so với mực nước biển, khi đến Mẫu Sơn vào mùa này, các bạn có thể dễ dàng bắt gặp cảnh tuyết rơi trắng xóa bầu trời, rơi trên cái mái nhà và cành cây, tạo nên 1 khung cảnh như trong cổ tích vậy.

Hình ảnh sưu tầm

MỘC CHÂU, SƠN LA:

Tháng 1 và tháng 2 dương hàng năm là lúc hoa mận trên Mộc Châu nở rộ, tuy nhiên vào tháng 2 là dịp đẹp nhất, khí hậu cũng không lạnh rét nhiều nữa nên bạn có thể tha hồ đi chơi, ngắm cảnh.

Hình ảnh sưu tầm

THÁNG 3

Tháng 3, miền Bắc bắt đầu vào thời điểm mưa xuân, trời rất nồm và ẩm ướt, vì thế các địa điểm du lịch thích hợp để đi vào tháng 3 cũng không có nhiều:

ĐIỆN BIÊN:

Vào tháng 3 là lúc hoa ban nở trắng rừng ở Điện Biên rất đẹp mắt. Hoa ban từ lâu đã được coi là biểu tượng của vùng đất Tây Bắc. Từng chùm hoa ban trắng phủ khắp từ thung sâu tới miền non ngàn như những đám mây trắng vắt vẻo trên đỉnh núi trập trùng.

Tháng 3 ngắm hoa ban khoe sắc giữa núi rừng Tây Bắc

Hình ảnh sưu tầm

NGHỆ AN:

Nhắc đến điểm du lịch tại Nghệ An dịp cuối năm, người ta sẽ nghĩ ngay đến cánh đồng hoa hướng dương với những bông hoa vàng tươi khoe sắc vàng óng. Hoa hướng dương ở đây sẽ nở rộ vào từ giữa tháng 11.

Hình ảnh sưu tầm

Giữa mảnh đất miền Trung khô cằn xuất hiện cánh đồng hoa rực rỡ bên dòng sông Sào thơ mộng, tạo nên bức tranh thiên nhiên hoàn mỹ. Ngoài ra, bên cạnh cánh đồng hoa hướng dương năm nay ban tổ chức có trồng thêm cánh đồng hoa bươm bướm tuyệt đẹp.

THÁNG 4

Tháng 4 đến, bạn sẽ ngất ngây với cảnh đẹp ở những nơi như:

SAPA, LÀO CAI:

Tháng 4 ở Sapa là mùa cấy lúa non, đâu đâu cũng là khung cảnh người dân tấp nập ra đồng ruộng, còn ruộng nương lúc nào cũng xâm xấp, sáng màu nước khá thú vị.

Ruộng bậc thang Sapa - Chiêm ngưỡng vẻ đẹp kì vĩ của núi rừng Tây Bắc

Hình ảnh sưu tầm

ĐÀ NẴNG:

Đà Nẵng trong cảm nhận của mỗi người luôn là thành phố trẻ, năng động và rực rỡ, và bạn sẽ cảm nhận cực kỳ rõ điều này nếu bạn dành những ngày nghỉ lễ cuối tháng 4 để tới đây tham dự lễ hội pháo hoa.

PHÁO HOA ĐÀ NẴNG 2018 – “HUYỀN THOẠI NHỮNG CÂY CẦU”

Hình ảnh sưu tầm

Lễ hội pháo hoa quốc tế do Đà Nẵng đăng cai tổ chức đã được tổ chức thường vài năm trở lại đây, một Đã Nẵng rực rỡ lộng lẫy gấp bội phần đang chờ bạn chiêm ngưỡng vào cuối tháng 4 đấy!

THÁNG 5

Tháng 5, tháng của đầu hè với những chuyến du lịch biển, với những hoa thơm trái ngọt bắt đầu vào vụ. Muốn được ăn, chơi thỏa thích, bạn có thể cân nhắc những địa điểm sau:

TAM CỐC BÍCH ĐỘNG (NINH BÌNH):

Với nền nông nghiệp lúa nước đã có từ bao đời nay của dân ta, cây lúa đã trở nên thân thuộc và hình ảnh lúa chín vàng chẳng còn mấy xa lạ với mọi người. Nhưng nếu bạn muốn hoà mình vào một miền lúa vàng rực rõ trôi xuôi theo dòng Ngô Đồng thì đừng quên cuộc hẹn mùa lúa chín tại Tam Cốc Bích Động (Ninh Bình) vào trung tuần tháng 5.

Hình ảnh sưu tầm

Lúa ở đây chín và gặt rất nhanh nên hãy tranh thủ đi sớm để có thể ngắm nhìn từng thửa ruộng điểm màu xanh vàng xen kẽ như một bức tranh đang tô màu vậy.

QUẢNG NINH: 

Đến với Quảng Ninh, bạn sẽ có nhiều cơ hội lựa chọn những địa đểm nghỉ mát tuyệt vời, bãi tắm đẹp,… trong đó không thể không nhắc đến Vịnh Hạ Long và đảo Cô Tô:

VỊNH HẠ LONG

Ít ai biết rằng thời điểm để đến du lịch Hạ Long, Quảng Ninh đẹp nhất là vào tháng 5. Lúc này thời tiết chưa quá nóng, nắng cũng chưa quá gắt nên rất phù hợp để bạn đi tắm biển cũng như tham quan ở các địa điểm du lịch như Động Thiên Cung, Hòn Con Chó, Hòn Con Mèo…

Hình ảnh sưu tầm

ĐẢO CÔ TÔ

Khi đi du lịch Hạ Long thì nhất định bạn phải tới đảo Cô Tô. Được gọi là Hòn đảo thiên đường là điểm đến không thể hoàn mỹ hơn cho những ngày nắng oi ả.

Hình ảnh sưu tầm

ĐẢO CÁT BÀ, HẢI PHÒNG:

Hải Phòng và Quảng Ninh là hai địa danh ở gần nhau, thế nên thời tiết và không khí cũng khá giống nhau. Đây cũng là thời điểm thích hợp để bạn đến du lịch và nghỉ dưỡng tại đảo Cát Bà.

Mê mẩn với vẻ đẹp Cát Bà nhìn từ trên cao - Kênh truyền hình Đài Tiếng nói  Việt Nam - VOVTV

Hình ảnh sưu tầm

SẦM SƠN, THANH HÓA:

Một điểm du lịch cũng được rất nhiều người chú ý là bãi biển Sầm Sơn, Thanh Hóa. Biển Sầm Sơn có ưu điểm là nước trong, sóng mạnh lại có nhiều tổ hợp nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, kết hợp với vị trí khá gần Hà Nội và chi phí du lịch cũng không quá đắt đỏ nên rất thu hút khách du lịch vào khoảng tháng 5 hàng năm.

Hình ảnh sưu tầm

CỬA LÒ, NGHỆ AN:

Xa hơn biển Sầm Sơn một chút là bãi biển Cửa Lò, Nghệ An. Biển Cửa Lò rất trong, thủy hải sản ở đây cũng rẻ nên địa điểm này cũng nằm trong danh sách lựa chọn của nhiều gia đình, cơ quan mỗi độ tháng 5 về.

Hình ảnh sưu tầm

THÁNG 6

Tháng 6, đã là giữa mùa hè và bắt đầu của mùa mưa nên nhu cầu đi tránh nóng, giải nhiệt, tham quan nghỉ dưỡng cũng tăng lên rất nhiều. Đây cũng là thời điểm vô cùng tuyệt vời để bạn ghé thăm:

PHÚ YÊN:

Phú Yên được ví như hòn ngọc chưa được mài của du lịch miền Trung. Nếu bạn đã quá quen thuộc với những bãi biển hay rặng san hô trải dài Nha Trang hay Quy Nhơn thì hãy đến Phú Yên để trải nghiệm một luồng khí mới nhé!

Ghềnh Đá Đĩa: Vũ điệu hoang dại của đá ở xứ hoa vàng trên cỏ xanh ít người  biết - BlogAnChoi

Hình ảnh sưu tầm

HÒA BÌNH:

Đến Hòa Bình vào mùa hè, bạn có thể đến Mai Châu, Thung Nai để nghỉ dưỡng, hay đến ngắm đập thủy điện Hòa Bình vào thời điểm đẹp nhất trong năm.

Hình ảnh sưu tầm

ĐÀ NẴNG:

Thời gian đẹp nhất để đến du lịch Đà Nẵng là từ khoảng tháng 6 đến tháng 8 đó các bạn ơi! Lúc này nhiệt độ ở Đà Nẵng rất dễ chịu, vừa có thể tắm biển được mà vừa có thể đi chơi mà không bị mệt. Biển Đà Nẵng lúc này cũng rất êm chứ không nổi sóng gió như khoảng thời gian sau tháng 8 đâu.

HỘI AN, QUẢNG NAM:

Hội An là điểm du lịch khá gần với Đà Nẵng, vì thế du khách thường kết hợp đi du lịch tại hai địa điểm này trong cùng một thời gian. Tuy nhiên có một lưu ý là bạn nên tránh đến Quảng Nam vào khoảng tháng 9 đến tháng 12 vì lúc này hay xảy ra lũ quét rất nguy hiểm.

Hình ảnh sưu tầm

MIỀN TÂY:

Nếu đi du lịch với mục tiêu cao cả nhất là thưởng thức ẩm thực địa phương thì đừng quên lên lịch tới miền Tây vào khoảng tháng 6 – 7 nhé! Vựa trái cây lớn nhất cả nước vào thời điểm này trong năm đa dạng cả về chủng loại trái cây lẫn số lượng. Chắc chắn bạn sẽ được thưởng thức trái cây vừa rẻ vừa tươi. 

Chợ Nổi Cái Răng - Hướng dẫn đi Chợ Nổi Cái Răng Cần Thơ

Hình ảnh sưu tầm

Xem tiếp phần 2 tại https://ipptravelretail.vn/tin-tuc/Du-lich-theo-mua---Phan-2

Nguồn: sưu tầm