Tiếng Việt
English

Đi máy bay hậu COVID

10:51 22/09/2022

ĐI MÁY BAY HẬU COVID – BẠN CẦN BIẾT NHỮNG GÌ?

Ngày nay, sự phát triển mạnh mẽ của ngành hàng không đã biến máy bay trở thành phương tiện đi lại vô cùng phổ biến trong đời sống, dù đi công tác, về quê hay đi du lịch thì máy bay vẫn luôn là ưu tiên hàng đầu. Chọn đi máy bay, bạn có thể linh hoạt chọn thời gian và đường bay đa dạng phù hợp nhu cầu. Tùy điểm đến mà lịch bay các hãng trải dọc từ sáng sớm đến tối muộn. Dù bạn đặt vé từ sớm hay mua vé bất chợt, bạn đều dễ dàng có được những chuyến bay đáp ứng việc di chuyển, đi lại của mình.

Do tính chất đặc thù của loại hình phương tiện này, mà các yêu cầu về thủ tục đăng ký cũng như an ninh phải vô cùng được chú trọng. Tuy nhiên, trong thời điểm dịch bệnh lan rộng ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng, thì hành khách cần phải tuân thủ các quy định về phòng chống dịch bệnh, vậy chúng ta cùng điểm qua các quy định để có được thông tin chuẩn bị tốt nhất cho mỗi chuyến hành trình nhé.

CÁC LƯU Ý VỀ CÁCH THỨC ÁP DỤNG CHO VIỆC KHAI BÁO Y TẾ:

Ngoài những Giấy tờ cá nhân, kể từ 0h ngày 29-10-2021, với hành khách đi máy bay, ngoài những điều kiện và yêu cầu bắt buộc về y tế như các hướng dẫn trước đây chỉ khai báo y tế điện tử trên ứng dụng PC-COVID (phần khai báo di chuyển nội địa); khuyến khích hành khách chủ động khai báo từ trước khi làm thủ tục hàng không. Việc làm này có thể giải tỏa áp lực truyền tải thông tin, mà từ đó có thể trích xuất dữ liệu của hành khách trực tiếp từ ứng dụng PC-COVID.

Trong trường hợp hành khách không có thiết bị hoặc gặp khó khăn khi sử dụng các thiết bị điện tử thông minh, hãng hàng không có trách nhiệm bố trí nhân lực, thiết bị để hướng dẫn, hỗ trợ người dân cài đặt ứng dụng và khai báo.

Lưu ý các quy định tại địa phương:

Hiện nay do phụ thuộc vào tình hình chống dịch của từng địa phương, mà chúng ta cũng cần tìm hiểu rõ về quy định bắt buộc của địa điểm mà chúng ta đến, như ngoài việc áp dụng chỉ thị của Bộ Y Tế, còn có sự khác nhau về thời gian cách ly tập trung hoặc cách ly tại nơi cư trú từ 07 – 14 ngày, hoặc cách thức thông báo đến chính quyền địa phương.

Các bạn có thể tham khảo các quy định phòng chống dịch bệnh điển hình tại các thành phố lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Nha Trang và Phú Quốc.

Với những thông tin kể trên, hy vọng mỗi người sẽ có những bước chuẩn bị kĩ cho bản thân mình cũng như những người thân khi tham gia di chuyển bằng phương tiện máy bay, để đảm bảo an toàn phòng dịch cũng như có được những trải nghiệm tuyệt vời nhất khi đi du lịch, các chuyến công tác hoặc chỉ đơn giản là về quê bên gia đình.

Nguồn: Vietnam Airlines, Tuổi Trẻ, Báo QDND, Báo Điện tử Đảng Cộng Sản Việt Nam